Cố vấn tài chính – bảo hiểm: Nghề “hot” nhưng đầy thử thách

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bắt đầu một sự nghiệp mới trong ngành tài chính – bảo hiểm không hề đơn giản, nhất là khi bạn lại theo học và tốt nghiệp ở một lĩnh vực khác.

Nhưng, nếu bạn không hài lòng với công việc hiện tại của mình, hoặc vẫn đang cố gắng tìm nghề nghiệp phù hợp với mình, thì nghề cố vấn tài chính – bảo hiểm có thể là điều bạn nên xem xét. Đây là ngành có nhịp độ nhanh, đầy thách thức và dự kiến tiếp tục phát triển trong nhiều thập kỷ tới.

Giới đầu tư, tài chính đều biết đến Long Dương, từng là kỹ sư xây dựng tại Việt Nam trước khi tới Mỹ định cư vào năm 2011, giờ đã trở thành một doanh nhân có tiếng.

Sang Mỹ để đoàn tụ cùng gia đình với nhiều kỳ vọng, Long Dương liên tục tưởng tượng về các cơ hội mới ở xứ cờ hoa. Ban đầu, anh cũng loay hoay tìm kiếm công việc. Nhờ chủ động và nhanh nhạy với thị trường, anh đã bước vào lĩnh vực tư vấn tài chính – bảo hiểm. Năm 2014, Long Dương được nhận vào Công ty Bảo hiểm New York Life – tập đoàn bảo hiểm trong top Fortune 100 của Mỹ. Sau 2 năm làm việc, anh chính thức chinh phục “giấc mơ Mỹ” của mình với mức lương hơn 100.000 USD/năm.

New York Life là công ty bảo hiểm lớn hàng đầu nước Mỹ, có riêng một trường đại học chuyên đào tạo và cấp bằng để đảm bảo chất lượng cho các đại lý của Tập đoàn. Điều tuyệt vời hơn nữa là, chương trình đào tạo này hoàn toàn miễn phí cho các nhân viên mới. Nhờ đó mà Long Dương được học tập, tích lũy vốn kiến thức, kinh nghiệm và bằng cấp chỉ trong một thời gian ngắn.

Ngoài việc được đào tạo miễn phí ở các công ty lớn, nghề tài chính – bảo hiểm còn mang lại thu nhập cao. Hơn nữa, Long Dương có thể làm chủ lịch làm việc của mình để tối đa các cơ hội kinh doanh.

Ở tuổi 34, anh trở thành Phó tổng giám đốc Tập đoàn New York Life tại TP. Houston. Từ vùng đất Houston đầy tiềm năng, Long Dương muốn ổn định và kết nối những người Việt nơi đây thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Houston để tạo môi trường phát triển cho những người con xa quê, có nhiều cơ hội đầu tư về Việt Nam trong tương lai.

Cũng như các ngành nghề khác, tài chính – bảo hiểm không dành cho tất cả mọi người. Là một nhà tuyển dụng và đào tạo các đại lý mới cho Tập đoàn, trong các buổi phỏng vấn ứng viên, Long Dương đặc biệt chú trọng các yếu tố: tư duy kinh doanh, tính kỷ luật, sự chính trực, kiên nhẫn và đặc biệt là sự sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh.

“Để trở thành một cố vấn tài chính – bảo hiểm mà không có bằng cấp hay kinh nghiệm phải rất kiên trì, nhưng nó có thể được thực hiện nếu các bạn tìm được một người thầy hay một công ty tốt để rèn luyện”, Long Dương nhấn mạnh.

Theo ông Robert Triệu, Giám đốc Khối Đại lý của Manulife Việt Nam, nghề cố vấn tài chính được đánh giá cao bởi nó không chỉ tập trung vào việc bán hàng dựa vào sản phẩm, mà còn cung cấp sự tư vấn ý nghĩa về tài chính.

Họ là người đồng hành giúp khách hàng đưa ra những lựa chọn sáng suốt để đạt được mục tiêu tài chính cụ thể. Những mục tiêu đó bao gồm từ việc đầu tư giáo dục cho con cái, xây dựng kế hoạch nghỉ hưu an nhàn, cho đến việc bảo vệ sức khỏe và tài chính trước những rủi ro không lường trước.

Tại Việt Nam, nhiều người dân chưa có thói quen chủ động tìm kiếm giải pháp tài chính như ở các nước phát triển. Tuy nhiên, xu hướng này đang dần thay đổi, nhất là sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Đây là cơ hội cho những người am hiểu về đầu tư tài chính thoát khỏi vùng an toàn để đi đến thành công.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*