Nga thông báo tập kích S-300, tên lửa đạn đạo Ukraine

“Lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã phá hủy hai hệ thống phòng không S-300, một bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U và một đài tác chiến điện tử của Ukraine tại khu vực Barvenkovo thuộc tỉnh Kharkov”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm qua.

Hai bệ phóng tên lửa phòng không Buk-M1 và OSA-AKM cũng bị đánh trúng tại tỉnh Zaporozhye, đông nam Ukraine.

Nga tuyên bố phá hủy tổ hợp S-300, tên lửa đạn đạo Ukraine

Nga tuyên bố phá hủy tổ hợp S-300, tên lửa đạn đạo Ukraine

Tên lửa, pháo binh Nga tập kích mục tiêu ở Ukraine trong video công bố hôm 26/4. Video: BQP Nga.

Tướng Konashenkov nói rằng pháo binh và tên lửa mặt đất Nga đã thực hiện 1.299 đợt tập kích nhằm vào các mục tiêu ở Ukraine trong ngày 26/4, phá hủy nhiều sở chỉ huy và vị trí tập kết lực lượng của quân đội Ukraine. Máy bay không quân và trực thăng lục quân Nga cũng tấn công 87 mục tiêu quân sự, phá hủy nhiều pháo và phương tiện cơ giới đối phương.

Sau hai tháng chiến sự, Nga đang tăng cường sử dụng các loại tên lửa tầm xa tập kích mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine. Lực lượng bộ binh Nga cũng tấn công nhiều mục tiêu dọc chiến tuyến hơn 480 km ở vùng Donbass, miền đông Ukraine, với mục tiêu xuyên thủng phòng tuyến đối phương ở các tỉnh Donetsk, Lugansk và Kharkov.

Tổng thống Ukraine những ngày qua liên tục thúc giục các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ vũ khí hạng nặng, đặc biệt là tiêm kích, xe tăng và tên lửa phòng không cho Ukraine. Tuần trước, Mỹ thông báo sẽ viện trợ thêm pháo hạng nặng, lựu pháo, và máy bay không người lái chiến thuật. Ba Lan hôm 25/4 cho biết nước này đã cung cấp cho Ukraine một số xe tăng, song không nêu chi tiết số lượng hoặc chủng loại.

Các cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine được dự báo sẽ rất khốc liệt, với hình thái tương tự những trận chiến lớn với xe tăng và pháo thời Thế chiến II.

Hướng thọc sâu của Nga ở miền đông Ukraine. Bấm để xem chi tiết.

Hướng thọc sâu của Nga ở miền đông Ukraine. Bấm để xem chi tiết.

Vũ Anh (Theo Interfax)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*