Nga cáo buộc Ukraine pháo kích làm chết 5 dân thường

“Lực lượng an ninh Ukraine đã bắn pháo vào trung tâm thành phố Donetsk. Theo thông tin sơ bộ, 5 dân thường đã thiệt mạng, trong đó có một thiếu niên sinh năm 2009”, Ủy ban Điều tra Nga thông báo hôm nay, thêm rằng vụ tấn công gây thiệt hại cho ba trường học và khiến 16 người bị thương.

Một thành viên của lực lượng quân sự Cộng hòa Donetsk tự xưng kiểm tra phần tên lửa rơi xuống đường phố Donetsk thuộc khu vực do phe ly khai kiểm soát ngày 26/2. Ảnh: Reuters

Dân quân thân Nga kiểm tra mảnh tên lửa rơi xuống đường phố Donetsk hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

Thành phố Donetsk là thủ phủ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng, một trong hai khu vực ly khai tại vùng Donbass, phía đông Ukraine. Giới chức DNR cáo buộc quân đội chính phủ Ukraine sử dụng đạn chùm khi tấn công các mục tiêu tại đây.

Quân đội Ukraine thường xuyên giao tranh với các lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở Donbass từ năm 2014. Moskva công nhận độc lập của DNR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LNR) tự xưng trước khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2.

Sau hơn ba tháng triển khai chiến sự, lực lượng Nga được đánh giá đang tiến sâu hơn vào vùng Donbass một cách chậm rãi và chắc chắn.

Đà tiến công của Nga ở đông Ukraine sau hơn ba tháng chiến sự. Đồ họa: Washington Post.

Đà tiến công của Nga ở đông Ukraine sau hơn ba tháng chiến sự. Đồ họa: Washington Post.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*