Nghị sĩ Canada họp trực tuyến từ nhà vệ sinh

Phiên họp kín diễn ra hôm 6/5 và nghị sĩ Ali đã khiến các nhà lập pháp khác tham dự cuộc họp chú ý vì môi trường khác lạ xung quanh ông. Nghị sĩ đảng Bảo thủ Laila Goodridge đã nói với Hạ viện rằng “dường như một nhà lập pháp đang dự họp từ một phòng vệ sinh” ở đâu đó bên trong quốc hội. Cáo buộc này đã khiến Chủ tịch Hạ viện Canada bối rối trước khi nó được xác nhận.

Nghị sĩ đảng Tự do Canada Shafqat Ali. Ảnh: Toronto Star.

Nghị sĩ đảng Tự do Canada Shafqat Ali. Ảnh: Toronto Star.

Lãnh đạo đảng Bảo thủ tại Hạ viện John Brassard ngày 9/5 cho biết sau khi xem xét kỹ những tấm gạch ốp, bản lề cửa và móc áo bên cạnh nghị sĩ Ali, các nhà lập pháp kết luận rằng ông đã đặt camera “trên gờ tường hoặc chỗ nhô ra trên bức tường phía sau nhà vệ sinh”.

“Một thành viên quốc hội đã sử dụng phòng vệ sinh theo đúng nghĩa đen của nó khi tham dự cuộc họp của Hạ viện, thánh đường của nền dân chủ Canada”, ông Brassard nói.

Nghị sĩ Ali đã lên tiếng xin lỗi, cho biết ông tham dự phiên họp từ bên trong một nhà vệ sinh ở Khu Tây tòa nhà quốc hội. Ông gọi đây là một “sự cố đáng tiếc” bắt nguồn từ những đánh giá sai lầm. “Tôi hứa sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm này nữa”, ông nói.

Phó chủ tịch Hạ viện Chris D’Entremont cho hay lời xin lỗi của nghị sĩ Ali có thể khép lại vấn đề nhưng cảnh báo các nghị sĩ khác “hãy luôn cảnh giác” khi tham gia những cuộc họp từ xa. “Nếu bạn không cần phải bật camera, hãy tắt nó đi”, ông D’Entremont nói. “Nếu bạn không cần phải biểu quyết, hãy tắt chức năng đó đi”.

Vũ Hoàng (Theo Guardian)

  • Nghị sĩ khỏa thân khi họp trực tuyến
  • Bác sĩ hầu tòa trực tuyến trong lúc phẫu thuật cho bệnh nhân
  • Nghị sĩ hôn ngực bạn gái khi đang họp trực tuyến

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*