Triều Tiên không hồi đáp đề nghị hỗ trợ của Hàn Quốc

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 16/5 đã gửi đề nghị tổ chức các cuộc tham vấn và hỗ trợ vật tư y tế cho Triều Tiên, trong bối cảnh quốc gia láng giềng đang trải qua đợt bùng phát Covid-19.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã tổ chức điện đàm định kỳ vào sáng nay, song Bình Nhưỡng không phản hồi có chấp nhận đề xuất hỗ trợ từ Seoul hay không.

“Không có gì đáng chú ý được nêu trong cuộc gọi”, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Người dân đeo khẩu trang tại một sự kiện ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, hôm 13/2. Ảnh: AFP.

Người dân đeo khẩu trang tại một sự kiện ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, hôm 13/2. Ảnh: AFP.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) trong khi đó cho biết họ vẫn chờ giao tủ đông lưu trữ vaccine cho Triều Tiên. “Mục đích hiện nay là hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng thường xuyên của Triều Tiên”, Shima Islam, người phát ngôn của UNICEF, chia sẻ.

Triều Tiên, đất nước gần 26 triệu dân, đang đương đầu đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên. Tính đến chiều 17/5, nước này báo cáo hơn 1,72 triệu ca sốt và 62 ca tử vong. Bình Nhưỡng không nêu rõ bao nhiêu ca trong số này có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 17/5 chỉ trích sự cẩu thả và lười biếng của quan chức khiến đợt bùng phát Covid-19 nước này thêm trầm trọng. Ông cũng đã ra lệnh cho quân đội tham gia vào nỗ lực chống dịch.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo Covid-19 có thể lây lan nhanh chóng tại Triều Tiên trong bối cảnh nước này chưa tiếp nhận hỗ trợ quốc tế và chưa triển khai chiến dịch tiêm vaccine.

Ngọc Ánh (Theo Yonhap)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*