Giẫm đạp vì lựu đạn hơi cay, 4 người chết

Roxana Choque, công tố viên vùng Potosi, đông nam Bolivia, hôm 9/5 cho biết vụ giẫm đạp xảy ra tại trường đại học Tomas Frias trong vùng, nơi hàng trăm sinh viên tập trung tại nhà thi đấu trong nhà để tổ chức bầu cử hội đồng sinh viên.

Khi cuộc tranh luận liên quan đến bầu cử nóng lên, một sinh viên đã ném quả đạn hơi cay vào giữa đám đông, khiến hỗn loạn và giẫm đạp xảy ra. Choque cho biết giẫm đạp đã khiến 4 người chết vì ngạt thở, 70 người bị thương, trong đó 5 người đang được cấp cứu.

Giẫm đạp ở đại học Bolivia, 4 người chết, 70 người bị thương

Giẫm đạp ở đại học Bolivia, 4 người chết, 70 người bị thương

Sinh viên trong nhà thi đấu đại học Tomas Frias tháo chạy sau khi lựu đạn hơi cay phát nổ. Video: Twitter/Insider

Hai nghi phạm đã bị bắt. Một người là thủ lĩnh sinh viên tham gia triệu tập cuộc họp, còn người kia là nghi phạm chế tạo lựu đạn hơi cay.

Bệnh viện công của thành phố trở nên quá tải vì người bị thương được đưa đến cấp cứu và người thân đến tìm con em. Một phụ nữ khóc nức nở khi hay tin con gái đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

“Họ sẽ trả lại cho tôi con gái còn sống chứ?” bà nói.

“Xin hãy kiên nhẫn. Bệnh viện đang quá tải. Không còn chỗ trống”, một quan chức bệnh viện phát biểu trước hàng chục thân nhân đang chen lấn chờ đợi tin tức. Chính quyền thông báo đang mở cuộc điều tra.

Nhiều vụ tranh cãi dẫn tới bạo lực trong giới sinh viên Boliva từng xảy ra. Tháng 3 năm ngoái, 12 sinh viên một trường đại học tử vong vì sập lan can trong một cuộc ẩu đả.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*