Cậu bé lo không có tiền ngủ lại đồn cảnh sát

Nội dung cuộc trao đổi giữa cậu bé Đồng Đồng với cảnh sát đang được chia sẻ khắp mạng xã hội Trung Quốc. Cậu bé 8 tuổi gọi tới đường dây nóng của cảnh sát thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, lúc 2h ngày 21/8, sau khi tỉnh giấc và phát hiện bố mẹ không còn ở nhà.

Khi cảnh sát trực ban Dương Nghiệp Thành cầm máy, Đồng Đồng cho hay thử gọi điện cho bố mẹ nhiều lần nhưng không ai nghe điện thoại. Cậu bé cảm thấy hoảng sợ nên quyết định gọi cho cảnh sát và báo địa chỉ nhà với ông Dương.

“Bố mẹ không giận cháu, họ không thể nào bỏ đi như thế được,” Đồng Đồng vừa khóc vừa phân tích khi ông Dương tới nhà kiểm tra. “Bố mẹ cũng không cãi nhau vì mẹ cháu đang mang bầu”.

Ông Dương Nghiệp Thành tới nhà Đồng Đồng. Ảnh: SCMP

Cảnh sát Dương Nghiệp Thành tới nhà Đồng Đồng sau khi nhận được cuộc gọi qua đường dây nóng. Ảnh: SCMP

Sau khi bình tĩnh, Đồng Đồng cho ông Dương số điện thoại của bố mẹ, nhưng ông cũng không liên lạc được với họ. Ông sau đó đề nghị cậu bé đến đồn cảnh sát ngủ qua đêm.

“Ngủ ở đấy mất bao nhiêu tiền hả chú?” Đồng Đồng hỏi lại. Ông Dương ngạc nhiên trước nỗi lo của cậu bé và nhanh chóng trả lời rằng cậu sẽ không phải trả tiền.

Cậu bé đồng ý đi theo ông Dương, nhưng trước khi rời nhà đã viết giấy nhắn cho bố mẹ, dặn dò tới đón mình ở đồn cảnh sát địa phương. Ba tiếng sau, bố của cậu bé gọi lại cho ông Dương, giải thích rằng vừa đưa vợ nhập viện vì lên cơn đau sỏi thận cấp tính. Đồng Đồng đang ngủ tại đồn, nên người bố chờ tới 7h mới đến đón con.

Bố Đồng Đồng tới đón con sáng ngày 21/8. Ảnh: SCMP

Bố Đồng Đồng tới đón con sáng ngày 21/8. Ảnh: SCMP

Đa số người dùng mạng khen ngợi phản ứng của cậu bé Đồng Đồng. “Cháu bé thật hiểu chuyện! Không thấy bố mẹ liền báo cảnh sát, lại còn biết hỏi ngủ lại hết bao nhiêu tiền, hiểu chuyện tới mức khiến người khác đau lòng”, một người bình luận.

“Cậu bé vừa thông minh vừa đáng yêu”, một người khác nói. “Cậu bé trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa, xử lý vấn đề rất hợp lý”.

Hồng Hạnh (Theo SCMP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*