Mỹ cấp visa cho Ngoại trưởng Nga dự họp LHQ

“Visa hôm nay đã được chuyển tới cho Ngoại trưởng Lavrov và một số người đi cùng ông”, truyền thông Nga dẫn lời Bộ Ngoại giao nước này, song không nêu rõ bao nhiêu visa Mỹ đã được cấp.

Bộ Ngoại giao Nga nói thêm họ hy vọng quá trình cấp visa Mỹ cho các thành viên còn lại trong phái đoàn tháp tùng Ngoại trưởng Lavrov cũng sẽ diễn ra nhanh chóng.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Addis Ababa, Ethiopia, hôm 27/7. Ảnh: AFP.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Addis Ababa, Ethiopia, hôm 27/7. Ảnh: AFP.

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia hôm 2/9 gửi thư cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, bày tỏ quan ngại khi phái đoàn 56 đại diện của nước này do Ngoại trưởng Lavrov dẫn đầu vẫn chưa nhận được visa vào Mỹ để dự họp ở trụ sở Liên Hợp Quốc, diễn ra từ ngày 20 đến ngày 26/9.

Ông Nebenzia khi đó cho hay các hồ sơ cần thiết đã được nộp cho đại sứ quán Mỹ ở Moskva, nhưng Washington chưa phản hồi. Ông cho rằng tình huống này “đáng báo động” vì trong nhiều tháng qua, Mỹ “liên tục từ chối cấp thị thực” để đại biểu Nga tham dự các sự kiện của LHQ.

“Việc cấp visa là nghĩa vụ mà nước chủ nhà phải làm, đó không phải quyền lợi hay ban ơn”, ông Nebenzia viết.

Mỹ không có quyền ngăn đại diện các nước thành viên LHQ tới dự họp tại trụ sở ở New York, bất chấp lệnh cấm visa được áp đặt với các quan chức cấp cao Nga do cuộc xung đột ở Ukraine.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*