Bé gái bật khóc vì món quà của bố là sách bài tập

Video được đăng trên mạng xã hội Trung Quốc tuần qua cho thấy bé gái ở tỉnh Cát Lâm, đông bắc nước này, đứng cạnh chiếc bàn trong phòng khách, cười tươi khi được bố trao một hộp “quà bất ngờ” được bọc cẩn thận.

“Đây là quà bố tặng con đấy, con có vui không?”, người mẹ vừa hỏi vừa quay video. “Con vui ạ”, cô bé trả lời và cảm ơn bố, trên gương mặt lộ rõ vẻ háo hức.

Nhưng sau khi mở hộp, bé gái phát hiện “món quà” bên trong lại là một cuốn sách bài tập màu vàng. “Cái gì thế này? Sao bố lại mua tặng con sách bài tập”, bé vừa hỏi vừa lật giở từng trang sách.

Bố gây bức xúc vì tặng sách bài tập cho con

Bố gây bức xúc vì tặng sách bài tập cho con

Bé gái ở Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, bật khóc khi nhận quà là sách bài tập. Video: Douyin.

Người mẹ phá lên cười và nhắc con gái rằng đó là một món quà. Bé gái không nói gì nữa, gấp quyển sách lại và biểu cảm buồn bã xuất hiện trên gương mặt. “Đó mà là quà sao”, cô bé hỏi.

Bé sau đó ném cuốn sách về phía mẹ, rồi tiếp tục lật chiếc hộp để xem còn thứ gì bên trong không. “Chỉ còn mỗi xốp thôi”, bé vừa nói vừa khóc.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, video đã gây nhiều tranh luận. Nhiều người cho rằng bố mẹ cô bé đã đối xử tàn nhẫn với con, khi khiến bé hy vọng về một món quà, nhưng rốt cuộc chỉ nhận được cuốn sách bài tập.

“Cô bé khóc vì bất bình. Sao người bố có thể làm thế với cô con gái đáng yêu như vậy cơ chứ?”, một người bình luận.

Một số người không vui vì hành động ném cuốn sách của cô bé, nhưng cho rằng người mẹ không tinh tế khi cười to trước nỗi thất vọng của con.

Huyền Lê (Theo SCMP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*