Tân Thủ tướng Campuchia nêu 6 chính sách ưu tiên

“Chính phủ mới cam kết nỗ lực làm việc để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và thực hiện các cải cách sâu rộng hơn”, Thủ tướng Campuchia Hun Manet nói hôm 22/8.

Ông liệt kê 6 chính sách ưu tiên, trong đó có mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đào tạo nghề, kỹ thuật cho các thanh niên thuộc hộ nghèo trên toàn quốc. Ưu tiên thứ ba là thể chế hóa chương trình trợ cấp xã hội với hộ nghèo, hộ dễ bị tổn thương khi xảy ra khủng hoảng kinh tế và tình huống khẩn cấp.

Ông Hun Manet cũng đặt mục tiêu xây dựng và đẩy nhanh việc thực hiện Chiến lược Phát triển Kinh tế Phi chính thức, để những người dân làm việc trong nền kinh tế phi chính thức có thể được hưởng lợi từ hệ thống bảo trợ xã hội chính thức.

Ông Hun Manet tại Phnom Penh, Campuchia, hôm 21/8. Ảnh: Reuters

Ông Hun Manet tại Phnom Penh, Campuchia, hôm 21/8. Ảnh: Reuters

Tân Thủ tướng Campuchia còn ưu tiên áp dụng cơ chế điều phối và hỗ trợ nhằm thúc đẩy sản xuất nông sản, tìm kiếm thị trường và ổn định giá cả hợp lý. Ưu tiên cuối cùng là triển khai cán bộ kỹ thuật đến tất cả khu vực có hoạt động nông nghiệp và thành lập các hội nông dân ở vùng nông thôn.

Ông Hun Manet, 45 tuổi, hôm 22/8 được quốc hội Campuchia bầu làm lãnh đạo mới của đất nước. Ông trước đó được Quốc vương Campuchia bổ nhiệm làm thủ tướng hôm 7/8, sau khi đảng Nhân dân (CPP) giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội với 120 ghế nghị sĩ.

Ông Hun Manet là người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp Học viện Lục quân West Point danh giá của Mỹ. Ngoài trình độ quân sự, ông còn theo học chuyên ngành kinh tế và có bằng thạc sĩ Đại học New York của Mỹ năm 2002, rồi bằng tiến sĩ Đại học Bristol của Anh vào năm 2008.

Ngọc Ánh (Theo Khmer Times)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*