Ông Thaksin dự sinh nhật Thủ tướng Campuchia

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 5/8 tổ chức tiệc sinh nhật tại dinh thự riêng ở Takhmao, tỉnh Kandal, với sự tham gia của nhiều vị khách. Trong số này có cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và em gái Yingluck.

Hai anh em cựu thủ tướng Thái Lan được cho là đã ở lại đó một đêm và rời Campuchia sau khi dùng bữa sáng cùng ông Hun Sen vào hôm sau.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (trái) và cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra trong tiệc sinh nhật của ông Hun Sen hôm 5/8. Ảnh: AP

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (trái) và cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra trong buổi tiệc ngày 5/8. Ảnh: AP

Thủ tướng Hun Sen trong video đăng trên TikTok gọi sự xuất hiện của anh em ông Thaksin là điều bất ngờ. “Gia đình và các con cháu tới thăm nhà tôi nhân dịp sinh nhật năm nay. Thật bất ngờ là người anh trai và em gái thân thiết của tôi cũng xuất hiện”, ông Hun Sen nhắc về ông Thaksin và bà Yingluck.

Tờ Khmer Times đưa tin Thủ tướng Hun Sen kỷ niệm tiệc sinh nhật tuổi 71 với “những món quà” khi Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC) xác nhận chiến thắng vang dội của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và chuyến thăm của người bạn cũ Thaksin cùng em gái.

Ông Thaksin dự sinh nhật Thủ tướng Campuchia

Ông Thaksin dự sinh nhật Thủ tướng Campuchia

Người thân cùng các khách mời trong tiệc sinh nhật Thủ tướng Campuchia hôm 5/8. Video: TikTok/Samdech Hun Sen

Ông Thaksin, 74 tuổi, trở thành thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 và bị lật đổ sau cuộc đảo chính của quân đội năm 2006. Bà Yingluck, 56 tuổi, năm 2001 trở thành thủ tướng Thái Lan nhưng cũng bị quân đội đảo chính và lật đổ ba năm sau đó.

Hai anh em ông Thaksin đều đang sống lưu vong. Ông Thaksin gần đây thông báo sẽ về Thái Lan vào ngày 10/8, nhưng sau đó thông báo hoãn. Các nguồn thạo tin nhận định ông sẽ đợi tới khi đảng Pheu Thai thành lập được liên minh nắm quyền để về nước.

Ông Hun Sen đã thông báo rời chức thủ tướng và vị trí này sẽ do con trai Hun Manet của ông đảm nhận. Sau khi rời ghế thủ tướng, ông Hun Sen dự kiến được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Tôn vương Vương thất Campuchia và giữ vị trí Chủ tịch Thượng viện. Với tư cách Chủ tịch CPP, ông Hun Sen vẫn có khả năng định hướng chính sách cho chính phủ mới thông qua các chủ trương của đảng cầm quyền.

Ngọc Ánh (Theo Khmer Times, AP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*