Tình báo Ukraine tuyên bố tấn công căn cứ trong lãnh thổ Nga

“Những người phối hợp với cơ quan tình báo quân đội Ukraine (GUR) đã hoàn thành nhiệm vụ được giao”, Andriy Yusov, phát ngôn viên GUR, ngày 21/8 thông báo, đề cập tới một vụ tập kích diễn ra cùng ngày nhằm vào căn cứ không quân Shaykovka ở tỉnh Kaluga, Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 200 km.

Ông Yusov nói rằng “ít nhất một máy bay bị hư hại”, đồng thời cho rằng “Nga đang cố gắng che giấu mức độ tổn thất và thiệt hại thật sự”.

Binh sĩ Ukraine chuẩn bị cho một UAV cất cánh ngày 6/7. Ảnh: Reuters

Binh sĩ Ukraine chuẩn bị cho một UAV cất cánh ngày 6/7. Ảnh: Reuters

Ông Yusov khẳng định vụ tập kích nói trên “được thực hiện từ bên trong lãnh thổ Nga”, đồng thời xác nhận tình báo Ukraine nhiều lần thực hiện các nhiệm vụ bên trong lãnh thổ nước láng giềng.

Bộ Quốc phòng Nga chưa công bố thông tin liên quan vụ tập kích nhằm vào căn cứ không quân Shaykovka.

Trước đó cùng ngày, lực lượng phòng không và tác chiến điện tử Nga đánh chặn nhiều UAV Ukraine tập kích thủ đô Moskva và bán đảo Crimea. Các vụ tập kích nhằm vào thủ đô Moskva làm gián đoạn hoạt động của 45 máy bay chở khách và hai máy bay chở hàng.

Các quan chức hàng đầu chính quyền Ukraine thường không nhận trách nhiệm về các hoạt động quân sự bên ngoài lãnh thổ. Tuy nhiên, các quan chức quân sự và tình báo Ukraine gần đây ám chỉ họ tiến hành các cuộc tấn công như vậy, bất chấp phương Tây nhiều lần bày tỏ họ không khuyến khích hoạt động này.

Nga cáo buộc Ukraine nhiều lần dùng UAV tập kích các thành phố và đô thị. Điện Kremlin cho rằng chiến dịch phản công thất bại khiến Ukraine “tuyệt vọng và thực hiện các vụ tấn công khủng bố” nhằm vào dân thường và công trình xã hội trên lãnh thổ Nga.

Vị trí tỉnh Kaluga của Nga. Đồ họa: RYV

Vị trí tỉnh Kaluga của Nga. Đồ họa: RYV

Nguyễn Tiến (Theo CNN)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*