Khâu 16 mũi vì bị giáo viên đấm vỡ mắt kính

Giáo viên trường trung học Yuanzhu tại thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây, đấm vào mặt và ngực học trò họ Geng ngày 13/5 vì cho rằng em thiếu tập trung, khiến mặt cậu bé bị thương do mắt kính vỡ.

Kính vỡ và vết cắt trên mặt học sinh Geng. Ảnh: SCMP

Kính vỡ và vết cắt trên mặt học sinh Geng. Ảnh: SCMP

Giáo viên đã đưa Geng tới bệnh viện điều trị. Bệnh viện khâu 16 mũi trên vết rách dài 2 cm dưới mí mắt Geng. Theo lịch sử tin nhắn với phụ huynh, thầy giáo chỉ nói là đưa Geng tới bệnh viện mà không cho biết rõ phải khâu vết thương hay chuyện gì đã xảy ra.

Mẹ của Geng cho rằng vết thương của con trai đã bị khâu cẩu thả. “Đây là lần thứ hai thầy khiến con tôi bị thương nặng về thể chất và tinh thần. Chúng tôi đang bị tổn thương sâu sắc”, bà nói.

Lo lắng mặt con để lại sẹo, bố của Geng đã đưa con trai tới bệnh viện ở Tây An, thủ phủ tỉnh, để điều trị thêm. “Con trai tôi nói mặt xấu quá, không muốn đi học nữa vì vết khâu khiến nó lo lắng”, ông cho hay. “Nó sẽ không đi học chừng nào sẹo chưa lành”.

Người bố cho biết giáo viên môn vật lý từng đánh học trò khác nhưng lần này ra tay nặng nhất. Thầy giáo đã xin lỗi nhưng gia đình Geng không đồng ý và yêu cầu nhà trường kỷ luật người này.

Hiệu trưởng trường cho biết đã sa thải người giáo viên hôm 11/6 và gửi hồ sơ lên sở cảnh sát địa phương điều tra.

Vụ bạo lực học đường làm dấy lên cuộc tranh luận ở Trung Quốc về cách đối xử của giáo viên với học sinh. Đây là vụ giáo viên đánh học sinh thứ hai trong tháng qua. Ngày 10/5, một học sinh lớp 9 ở tỉnh vân Nam bị giáo viên đánh vì ngủ gật trong lớp. Tần suất hai vụ khiến người dân Trung Quốc phẫn nộ, lo lắng về an toàn của con cái trong trường học.

“Đây là tội bạo lực, giáo viên phải bị trừng trị theo luật pháp”, một người dùng Weibo viết. “Nếu vi phạm pháp luật mà chỉ bị phạt nhẹ, thì luật pháp còn giá trị gì nữa”.

“Những giáo viên vô trách nhiệm và tồi tệ sẽ gieo hạt giống cực kỳ tiêu cực hoặc thù hận vào tâm trí trẻ em”, một người khác viết.

Hồng Hạnh (Theo SCMP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*