Chuyến bay ‘chở Tổng thống Sri Lanka’ được theo dõi nhiều nhất thế giới

Lúc 7h43 GMT (14h43 giờ Hà Nội), chuyến bay SV788 của Saudia, hãng hàng không quốc gia Arab Saudi, được gần 5.000 người dùng theo dõi, cao gấp hơn ba lần số người theo dõi một phi cơ Không quân Pháp đang bay ở châu Âu vào cùng thời điểm, theo số liệu từ flightradar24, trang chuyên theo dõi thông tin các chuyến bay.

Chuyến bay SV788 được hơn 1.628 người dùng theo dõi trên flightradar24.com lúc 17h (giờ Hà Nội), nhiều nhất so với các chuyến bay khác trên thế giới cùng thời điểm. Ảnh chụp màn hình.

Chuyến bay SV788 được hơn 4.800 người dùng theo dõi trên flightradar24 lúc 17h30 giờ Hà Nội, nhiều nhất so với các chuyến bay khác trên thế giới cùng thời điểm. Ảnh chụp màn hình.

Chiếc Boeing 787 Dreamliner của Saudia khởi hành từ thủ đô Male, Maldives, và dự kiến đến Singapore vào 19h12 (18h12 giờ Hà Nội). Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa cùng vợ và hai cận vệ được cho là đã rời Maldives đến Singapore trên chuyến bay này.

Một quan chức sân bay ở Maldives nói với AFP cả 4 người được hộ tống đến phi cơ chỉ vài phút trước khi chuyến bay khởi hành. Trong khi đó, AP dẫn lời một quan chức Maldives cho biết ông Rajapaksa dự định đến Singapore rồi đến Arab Saudi.

Tổng thống Rajapaksa sáng 13/7 rời Sri Lanka đến Maldives. Lãnh đạo 73 tuổi này trước đó thông báo sẽ từ chức trong cùng ngày để mở đường “chuyển giao quyền lực trong hòa bình” nhưng hạn chót đã qua và Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka chưa nhận được đơn từ chức. Rajapaksa được cho là ra nước ngoài để tránh nguy cơ bị bắt giam sau khi rời ghế.

Quốc hội Sri Lanka dự kiến công bố tân tổng thống vào tuần tới. Nguồn tin từ đảng cầm quyền cho biết Thủ tướng Ranil Wickremesinghe, đang là quyền tổng thống, là lựa chọn hàng đầu nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.

Gia tộc Rajapaksa cùng đồng minh bị cáo buộc đã đưa ra những chính sách sai lầm, đẩy quốc đảo rơi vào khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi độc lập vào năm 1948. Đất nước thiếu ngoại hối trầm trọng, khiến việc nhập khẩu nhiên liệu, thực phẩm và thuốc bị hạn chế. Lạm phát tăng vọt lên mức kỷ lục 54,6% vào tháng 6 và dự kiến lên 70% trong những tháng tới.

Một phi cơ của hãng hàng không Saudia hạ cánh xuống sân bay Barcelona, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 30/6. Ảnh: Reuters.

Một phi cơ của hãng hàng không Saudia hạ cánh xuống sân bay Barcelona, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 30/6. Ảnh: Reuters.

Như Tâm (Theo Bloomberg, Reuters)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*