Bị bắt vì gửi ảnh tai nạn khi máy bay cất cánh

Trong lúc chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ AnadoluJet chở theo 160 người di chuyển ra đường băng sân bay quốc tế Ben Guiron, Tel Aviv để đến thành phố Istanbul hôm 10/5, hành khách nhận được những bức ảnh về các hiện trường tai nạn máy bay và báo cho tiếp viên. Phi công quyết định hủy cất cánh để đảm bảo an toàn.

Những bức ảnh bao gồm hiện trường vụ tai nạn máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ở Hà Lan năm 2009 và vụ rơi máy bay số hiệu 214 thuộc hãng hàng không Asiana Airlines hồi năm 2013. Máy bay Asiana Airlines rơi khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ, khiến ba người thiệt mạng.

Ảnh tai nạn máy bay mà hành khách trên chuyến bay của AnadoluJet nhận được hôm 10/5. Ảnh: Twitter/Havahaber.

Ảnh tai nạn máy bay mà hành khách trên chuyến bay của AnadoluJet nhận được hôm 10/5. Ảnh: Twitter/Havahaber.

“Một phụ nữ ngất xỉu và một số người khác hoảng loạn khi xem những bức ảnh”, một hành khách có tên Diana nói.

Giới chức kiểm tra an ninh và xác định 9 nghi phạm đều là hành khách trên máy bay. Họ bị đưa khỏi phi cơ ngay sau đó để phục vụ điều tra.

“9 người bị tình nghi đã gửi ảnh thảm họa hàng không cho hành khách trên máy bay, gây hoảng loạn và khiến máy bay phải hoãn cất cánh vài giờ”, cơ quan quản lý sân bay Ben Guiron cho biết trong một tuyên bố hôm 10/5, thêm rằng hành động này có thể xem như “đe dọa khủng bố”.

Các bức ảnh dường như được gửi qua AirDrop, tính năng do Apple phát triển cho phép chuyển nội dung dữ liệu giữa các thiết bị chạy hệ điều hành iOS như iPhone, iPad, MacBook.

Các nghi phạm, đều là công dân Israel, có thể bị truy tố vì phát tán thông tin sai lệch. Hành vi phạm tội này có mức án tối đa là ba năm tù.

Chuyến bay cất cánh trở lại vài giờ sau sự cố. Giới chức đang tiếp tục cuộc điều tra.

Huyền Lê (Theo Business Insider, Miami Herald))

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*