Ông Trump phản bác con gái về bạo loạn Đồi Capitol

“Ivanka Trump không tham gia xem xét hay nghiên cứu kết quả bầu cử. Ivanka chẳng có vai trò gì và tôi cho rằng con gái tôi chỉ đang cố thể hiện sự tôn trọng với Bill Barr và vị trí bộ trưởng tư pháp mà ông ấy từng giữ”, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social hôm 10/6.

Ủy ban Điều tra về Bạo loạn Đồi Capitol thuộc Hạ viện Mỹ trước đó mở phiên điều trần và công bố video cho thấy cựu bộ trưởng tư pháp Mỹ Barr đã nói rằng cáo buộc về gian lận bầu cử là “ngớ ngẩn”.

Video cũng cho thấy con gái Ivanka của cựu tổng thống Trump đồng tình với quan điểm này. “Tôi tôn trọng cựu bộ trưởng Barr nên tôi đồng tình với những gì ông ấy nói”, Ivanka nói.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cùng con gái Ivanka Trump rời căn cứ Andrews ở Maryland hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cùng con gái Ivanka Trump rời căn cứ Andrews ở Maryland hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.

Ủy ban điều tra bạo loạn Đồi Capitol tố cựu tổng thống Mỹ Trump lặp đi lặp lại những cáo buộc sai lầm về gian lận bầu cử và nỗ lực ngăn ông Joe Biden được công nhận chiến thắng. Ủy ban này còn cáo buộc sự kiện ngày 6/1/2021 không phải tự phát, mà là “âm mưu đảo chính” được ông Trump thúc đẩy.

Cựu tổng thống Mỹ bác bỏ cáo buộc, cho rằng không có thông tin gì mới. Ông cũng nhấn mạnh rằng những gì xảy ra ngày 6/1/2021 “đại diện cho phong trào vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Các thành viên đảng Cộng hòa tại Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ cũng đăng trên Twitter rằng kết quả điều tra “toàn thông tin cũ”.

Phiên điều trần hôm 10/6 là một phần trong nỗ lực đầy tham vọng của 9 thành viên Ủy ban điều tra bạo loạn Đồi Capitol của Hạ viện Mỹ, nhằm tái hiện bức tranh toàn cảnh về sự việc.

Chủ tịch ủy ban Bennie Thompson cho biết phiên điều trần tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13/6, sẽ cung cấp thông tin chi tiết về việc ông Trump đã “châm ngòi” vụ bạo loạn bằng những lời “dối trá về bầu cử bị đánh cắp” như thế nào.

Hàng nghìn người ủng hộ Trump ngày 6/1/2021 tràn vào tòa nhà quốc hội, tấn công cảnh sát, làm gián đoạn quy trình kiểm phiếu đại cử tri để công nhận ông Biden đắc cử hồi tháng 1/2021.

Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhắm vào tòa nhà trong hơn hai thế kỷ, kể từ cuộc chiến năm 1812. 5 người thiệt mạng trong sự việc, gồm một cảnh sát và 4 người biểu tình, khoảng 140 cảnh sát bị thương. Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố hơn 700 người liên quan đến vụ tấn công.

Ngọc Ánh (Theo CNN)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*