Nga tuyên bố tập kích bộ chỉ huy không quân Ukraine ở Vinnytsia

“Tên lửa hành trình chính xác cao Kalibr đã đánh trúng công trình thuộc tổ hợp Nhà hát Sĩ quan ở thành phố Vinnytsia hôm 14/7. Đây là nơi diễn ra cuộc họp giữa bộ chỉ huy không quân Ukraine với đại diện các nhà cung cấp vũ khí nước ngoài, nhằm thảo luận kế hoạch chuyển giao lô máy bay và vũ khí tiếp theo, cũng như bàn phương án sửa chữa đội bay của không quân Ukraine”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm nay.

Nhà hát Sĩ quan là phòng hòa nhạc được xây dựng ở trung tâm thành phố Vinnytsia từ thời Liên Xô. “Cuộc tập kích đã tiêu diệt toàn bộ những người tham gia cuộc họp”, tướng Konashenkov nói thêm.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa bình luận về thông tin này.

Tên lửa Kalibr phóng từ tàu ngầm Nga trên Biển Đen nhằm vào mục tiêu ở Ukraine hồi tháng 5. Video: BQP Nga.

Tên lửa Kalibr phóng từ tàu ngầm Nga trên Biển Đen nhằm vào mục tiêu ở Ukraine hồi tháng 5. Video: BQP Nga.

Evgeny Varganov, quan chức phái đoàn thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc, trước đó bác bỏ cáo buộc quân đội Nga tập kích công trình dân sự tại Vinnytsia. “Nga chỉ tấn công mục tiêu quân sự tại Ukraine. Đòn tập kích thành phố Vinnytsia nhằm vào nơi quân đội Ukraine đang chuẩn bị lực lượng”, ông nói.

Giới chức Ukraine hôm 14/7 cáo buộc đòn tập kích của Nga đã phá hủy một phòng khám y tế, các văn phòng, cửa hàng và tòa nhà dân cư ở thành phố Vinnytsia, khiến 23 người chết và 33 người mất tích.

Kyrylo Tymoshenko, phó chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Ukraine, cho biết vụ tấn công được thực hiện bằng tên lửa hành trình Kalibr do tàu ngầm Nga phóng từ Biển Đen. Thống đốc tỉnh Vinnytsia Serhiy Borzov nói rằng phòng không Ukraine đã chặn được hai trong 4 tên lửa nhằm vào thành phố này.

Thành phố Vinnytsia nằm ở miền trung Ukraine, là nơi đặt cơ quan chỉ huy hàng đầu của không quân Ukraine và nhiều bộ chỉ huy dưới quyền. Lực lượng Nga đã tập kích sân bay dân sự và phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng tại thành phố này trong gần 5 tháng chiến sự.

Vị trí thành phố Vinnytsia của Ukraine. Đồ họa: Google Maps.

Vị trí thành phố Vinnytsia của Ukraine. Đồ họa: Google Maps.

Quân đội Nga gần đây ồ ạt tập kích tên lửa các mục tiêu Ukraine sau khi một số quan chức phương Tây cho rằng Moskva đang cạn kho tên lửa tầm xa.

Vũ Anh (Theo Zvezda)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*