Nga nói Ukraine mất hơn 1.200 quân trong đợt phản công

“Đợt phản công của quân đội Ukraine ở Nikolaev – Krivoy Rog và các hướng khác đã thất bại, đối phương hứng tổn thất đáng kể”, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay ra thông cáo cho hay. Nikolaev, Krivoy Rog là cách Nga gọi địa danh Mykolaiv và Kryvyi Rih của Ukraine.

Theo thông cáo, quân đội Nga đã phá hủy 48 xe tăng, 46 xe chiến đấu bộ binh, 37 thiết giáp, 8 xe bán tải trang bị súng máy hạng nặng và khiến hơn 1.200 binh sĩ Ukraine thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết lực lượng của họ đánh bại các đơn vị thuộc lữ đoàn tác chiến miền núi độc lập số 128 Ukraine, được triển khai từ miền tây nước này tham gia chiến dịch phản công ở miền nam.

Nga nói hơn 1.200 lính Ukraine thiệt mạng trong đợt phản công ở miền nam

Nga nói hơn 1.200 lính Ukraine thiệt mạng trong đợt phản công ở miền nam

Xe tăng Ukraine được cho là tiến về hướng Kherson trong video đăng ngày 29/8. Video: Telegram/Supernova Plus.

Nga tuyên bố bắn rơi hai cường kích Su-25 Ukraine gần Krasnoye Znamya, tỉnh Mykolaiv, cũng như đánh chặn ba tên lửa đạn đạo Tochka-U, 44 rocket phóng từ Tổ hợp Pháo phản lực Cơ động cao (HIMARS) và 9 quả từ các tổ hợp khác ở gần thành phố Kherson, Novaya Kakhovka cũng như cầu Antonovsky và nhà máy thủy điện Kakhovskaya ở tỉnh Kherson.

Ukraine chưa bình luận về tổn thất do Nga công bố. Tuy nhiên, Văn phòng Tổng thống Ukraine trước đó cho biết giao tranh diễn ra ác liệt trên gần như toàn bộ lãnh thổ tỉnh Kherson, sau khi Kiev mở chiến dịch phản công.

Quân đội Ukraine ngày 29/8 phát động đợt phản công nhằm giành lại tỉnh Kherson, nơi lực lượng Nga kiểm soát từ những tuần đầu sau khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt. Quan chức tỉnh Kherson của Ukraine tuyên bố chiến dịch phản công “được mong đợi từ lâu là khởi đầu của tiến trình giải phóng Kherson”.

Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết trong ngày phản công đầu tiên, quân đội nước này phá vỡ phòng tuyến của Nga ở một số khu vực gần thành phố Kherson. Lực lượng Ukraine cũng nã pháo vào các phà ở Kherson mà Nga sử dụng để tiếp tế cho khu vực họ kiểm soát phía bờ tây sông Dnieper.

Trong báo cáo ngày 30/3, Bộ Quốc phòng Anh thừa nhận “chưa thể xác định đà tiến của quân đội Ukraine” trong đợt phản công, song cho biết lực lượng nước này “gia tăng hỏa lực pháo binh ở các khu vực tiền tuyến trên khắp miền nam Ukraine”.

Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 6 tháng giao tranh. Đồ họa: NY Times.

Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 6 tháng giao tranh. Đồ họa: NY Times.

Nguyễn Tiến (Theo Zvezda, Reuters)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*