Ông Hun Sen nêu dự định khi rời ghế thủ tướng Campuchia

“Tôi từng làm việc này trước đây, nhưng còn rất nhiều chuyện mà chỉ bản thân tôi rõ. Tôi sẽ không đem theo chúng xuống mồ. Ngoài thực hiện nhiệm vụ của nghị sĩ quốc hội, tôi sẽ tập trung ghi lại lịch sử đất nước bằng cách viết lại câu chuyện đời mình và chia sẻ kinh nghiệm”, ông Hun Sen nói ngày 22/8 khi được hỏi về dự định sau khi rời cương vị thủ tướng.

Theo ông Hun Sen, việc tìm hiểu lịch sử là điều rất quan trọng với thế hệ sau này của Campuchia để có thể ứng phó với tình hình hiện tại và tương lai. Cựu thủ tướng Campuchia cũng sẽ dành thời gian để đào tạo thế hệ quan chức và đảng viên mới của đảng Nhân dân Campuchia (CPP).

“Các buổi đào tạo đã được tổ chức trước đây, nhưng tôi chưa từng tham gia giảng dạy. Bây giờ khi có nhiều thời gian rảnh hơn, tôi muốn tham gia cùng và giảng dạy các quan chức”, ông Hun Sen nói thêm.

Ông Hun Sen phát biểu tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 22/8. Ảnh: Reuters

Ông Hun Sen phát biểu tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 22/8. Ảnh: Reuters

Đối với nội các mới của tân Thủ tướng Campuchia Hun Manet, ông Hun Sen đề cập hai mục tiêu cần đạt được là duy trì hòa bình, ổn định chính trị và đưa đất nước trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao theo kế hoạch, tiếp tục hướng tới mục tiêu là quốc gia có thu nhập cao.

“Hòa bình và ổn định là di sản tôi để lại cho những người kế nhiệm”, ông Hun Sen nói.

Ông Hun Manet, 45 tuổi, hôm nay được quốc hội Campuchia bầu làm lãnh đạo mới của đất nước. Ông trước đó được Quốc vương Campuchia bổ nhiệm làm thủ tướng hôm 7/8, sau khi CPP giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội với 120 ghế nghị sĩ.

Ông Hun Sen hôm 7/8 nói rằng ông vẫn công tác ở các vị trí khác ít nhất là tới năm 2033. Ông dự kiến được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Tôn vương Vương thất Campuchia và giữ vị trí Chủ tịch Thượng viện. Cựu thủ tướng cũng giữ vai trò định hướng chính sách của chính phủ mới trên cương vị Chủ tịch CPP.

Ngọc Ánh (Theo Khmer Times)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*