Ông Hun Sen nói sẽ rời chính trường năm 2033

“Khi nhìn lại, tôi là thủ tướng đắc cử lúc trẻ tuổi nhất và tại nhiệm lâu nhất thế giới. Tôi được quốc hội tín nhiệm bỏ phiếu làm Thủ tướng Campuchia ngày 14/1/1985 và sẽ từ chức vào ngày 22/8. Đó là quãng thời gian dài 38 năm, 7 tháng và 8 ngày”, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói ngày 7/8.

Ông Hun Sen cho biết thêm nếu tính từ thời gian ông làm việc trong chính phủ Campuchia ở cương vị ngoại trưởng và phó thủ tướng, ông đã công tác 44 năm, 7 tháng và 14 ngày.

“Giờ đây, tôi sẽ làm Thủ tướng thêm 15 ngày nữa và sau đó trở thành thân phụ của thủ tướng. Nhưng công việc của tôi chưa kết thúc, tôi vẫn công tác ở các vị trí khác ít nhất là tới năm 2033, khi tôi làm việc liên tục hơn nửa thế kỷ”, ông Hun Sen nói.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ở tỉnh Kandal hôm 3/8. Ảnh: AFP

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ở tỉnh Kandal hôm 3/8. Ảnh: AFP

Hun Manet, con trai cả của ông Hun Sen, cùng ngày được Quốc vương Norodom Sihamoni ký sắc lệnh bổ nhiệm thủ tướng. Ông Hun Manet sẽ thành lập chính phủ mới và vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội ngày 22/8 trước khi chính thức lên nắm quyền.

Sau khi rời ghế thủ tướng, ông Hun Sen dự kiến được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Tôn vương Vương thất Campuchia và giữ vị trí Chủ tịch Thượng viện. Ông Hun Sen vẫn giữ vai trò định hướng chính sách của chính phủ mới trên cương vị Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền.

Ngọc Ánh (Theo Khmer Times)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*