Giáo hoàng kêu gọi tín đồ trân trọng mẹ chồng, mẹ vợ

Trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần ở Vatican hôm 27/4, Giáo hoàng Francis đề cập đến mối quan hệ giữa các thế hệ, nói rằng các bà mẹ chồng, mẹ vợ thường là nạn nhân của những định kiến, luôn bị mô tả là những người khó ưa.

“Nhưng họ là mẹ của chồng hoặc vợ các bạn. Đôi khi các bà hành xử hơi kỳ quặc, nhưng họ là người đã sinh ra bạn đời của các bạn. Chí ít là hãy làm họ vui vẻ”, Giáo hoàng nói.

Giáo hoàng Francis thuyết giảng về mối quan hệ trong gia đình tại quảng trường Saint Peter, Vatican, hôm 27/4. Ảnh: AFP

Giáo hoàng Francis tại quảng trường Saint Peter, Vatican, hôm 27/4. Ảnh: AFP

“Người ta thường nói ‘càng ở xa mẹ chồng, mẹ vợ càng tốt’, nhưng không nên như thế, họ là những người cao niên. Một trong những điều hạnh phúc nhất trong đời của người phụ nữ là có cháu. Khi có cháu, họ như sống lại lần nữa”, ông nói thêm.

Giáo hoàng cũng dành lời khuyên cho những người làm mẹ vợ, mẹ chồng. “Hãy cẩn thận lời ăn tiếng nói vì thể hiện bản thân sai cách là tội lỗi tồi tệ nhất của các bạn”, Giáo hoàng nói thêm.

Giáo hoàng Francis đã trở thành linh mục từ khi còn trẻ và chưa bao giờ kết hôn, nhưng đây không phải là lần đầu tiên ông đề cập đến vấn đề các mối quan hệ trong gia đình.

Năm 2015, ông từng khiến khán giả cười phá lên trong chuyến thăm Mỹ, khi nói với đám đông hàng nghìn người: “Gia đình hay nảy sinh tranh cãi, thỉnh thoảng bát đĩa bay tứ tung, con cái thì hay khiến chúng ta đau đầu, còn chuyện mẹ vợ, mẹ chồng thì thôi, tôi sẽ không nói gì đâu”.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*