Ukraine nói Nga tấn công khắp mọi hướng ở Donbass

Lực lượng Nga đang tập trung nhắm vào thành phố Kramatorsk và Sloviansk ở vùng Donetsk, miền đông Ukraine, cũng như thành phố Kryvyi Rih ở vùng Kherson phía nam khi phát động đợt tấn công khắp mọi hướng, Alexei Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nói hôm nay.

Nga đã kiểm soát thành phố Kherson từ những ngày đầu chiến dịch và tìm cách biến đô thị này thành bàn đạp để tiến lên phía bắc Ukraine. Quân đội Nga cũng đang tiếp tục tăng cường lực lượng ở phía đông bắc, nhằm phong tỏa một phần thành phố Kharkov, theo Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine.

Một tòa nhà bị phá hủy vì pháo kích ở Kharkov, Ukraine hôm 25/4. Ảnh: AP.

Một tòa nhà bị phá hủy vì pháo kích ở Kharkov, Ukraine hôm 25/4. Ảnh: AP.

Cơ quan này thêm rằng lực lượng Nga đã cố gắng tấn công những nơi khác ở Donetsk nhưng không thành công.

“Trong 24 giờ qua, sáu cuộc tấn công đã bị đẩy lùi ở các khu vực tại Donetsk và Lugansk. Bốn xe tăng, 5 hệ thống pháo binh, 13 xe bọc thép, 15 xe cơ giới, hai xe tăng và một pháo phòng không đã bị phá hủy”, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết.

Quân đội Nga cũng tiến quân về phía nam, tấn công khu vực Zaporizhzhia. Lãnh đạo quân đội Ukraine cho biết lực lượng nước này đã phản công, phá hủy một kho đạn, khiến 70 binh sĩ Nga thiệt mạng và gây tổn thất nghiêm trọng cho lực lượng đối phương tại hai khu vực ở Kryvyi Rih.

Bộ tư lệnh phía nam của lục quân Ukraine cho hay quân đội Nga cũng tìm cách tấn công vào thành phố Mykolaiv với các cuộc pháo kích dữ dội, nhưng bị chống trả quyết liệt, khiến lực lượng Nga phải rút lui.

Phía Nga chưa bình luận về các thông tin này. Trong báo cáo tình hình chiến dịch quân sự tại Ukraine được công bố hôm nay, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong đêm 25/4, tên lửa chính xác cao của Nga đã đánh trúng 4 cơ sở quân sự Ukraine, trong đó có hai kho đạn ở Kharkov, thành phố lớn thứ hai nước này.

Lực lượng Nga cũng tấn công 87 cơ sở quân sự ở Ukraine, phá hủy 59 xe bọc thép, pháo, các phương tiện và hạ tổng cộng “500 quân địch”.

Hướng thọc sâu của Nga ở miền đông Ukraine. Đồ họa: NY Times.

Hướng thọc sâu của Nga ở miền đông Ukraine. Đồ họa: NY Times.

Thanh Tâm (Theo CNN)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*