Nga tuyên bố diệt gần 3.000 thiết giáp Ukraine

Ngoài số xe tăng, thiết giáp trên, lực lượng Nga đã hạ 163 chiến đấu cơ, 124 trực thăng, 300 hệ thống tên lửa phòng không các loại của Ukraine kể từ đầu chiến dịch quân sự tới nay, thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ngày 10/5 cho biết.

Tướng Konashenkov nói rằng quân đội Nga cũng đã phá hủy hàng trăm hệ thống pháo phản lực đa nòng, hơn 1.400 khẩu pháo của Ukraine.

Trong đêm 9/5, lực lượng phòng không Nga bắn rơi 3 máy bay không người lái Ukraine tại các khu định cư Mospino và Yunokommunarovsk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và thành phố Odessa. Một cường kích Su-25 của không quân Ukraine cũng bị bắn hạ ở Kharkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

“Lực lượng tên lửa và pháo binh đã đánh trúng 33 sở chỉ huy, 407 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, cùng 5 kho đạn và nhiên liệu ở các khu vực thuộc vùng Nikolayev”, ông nói.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh:TASS.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh: TASS.

Ông Konashenkov cho biết các cuộc tấn công của lực lượng Nga ngày 9/5 đã tiêu diệt 380 tay súng theo chủ nghĩa dân tộc của Ukraine và phá hủy 53 máy móc quân sự hạng nặng.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin này. Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine hôm nay cũng công bố báo cáo tác chiến, cho biết lực lượng nước này đã đẩy lùi 15 đợt tấn công của Nga tại các khu vực Donetsk và Lugansk.

Phía Ukraine tuyên bố đã phá hủy một hệ thống tên lửa phòng không, 9 xe tăng, ba hệ thống pháo binh, 25 xe bọc thép, ba thiết bị công binh đặc chủng và ba phương tiện trong các cuộc giao tranh hôm qua.

Nga hiện chưa bình luận về các thông tin trên.

Sau hơn một tháng dồn lực tấn công vùng Donbass, lực lượng Nga đang ở thế giằng co với Ukraine. Trong khi quân đội Nga đạt được một số bước tiến nhỏ, lực lượng Ukraine cũng tăng cường các đợt phản kích để giành lại lãnh thổ.

Giới chuyên gia nhận định cả Nga và Ukraine đều đang chạy đua với thời gian để giành nhiều lợi thế nhất có thể trước khi các loại vũ khí hạng nặng của phương Tây có thể đến tay lực lượng tiền tuyến của Ukraine, có thể góp phần đảo ngược tình thế chiến trường.

Cục diện chiến sự Ukraine sau 11 tuần giao tranh. Đồ họa: Washington Post.

Cục diện chiến sự Ukraine sau hơn hai tháng giao tranh. Đồ họa: Washington Post.

Thanh Tâm (Theo TASS)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*