Nga tuyên bố phá hủy căn cứ lính đánh thuê ở miền đông Ukraine

“Tên lửa chính xác cao phóng từ máy bay nhằm vào khu vực Konstantinovka ở tỉnh miền đông Donetsk đã đánh trúng căn cứ tập kết lính đánh thuê nước ngoài thuộc Quân đoàn Quốc tế của Ukraine. Khoảng 250 tay súng ngoại quốc, 7 xe thiết giáp và 12 xe cơ giới đã bị tiêu diệt”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm nay.

Nga tuyên bố tập kích căn cứ lính đánh thuê ở miền đông Ukraine

Nga tuyên bố tập kích căn cứ lính đánh thuê ở miền đông Ukraine

Lực lượng Nga tập kích mục tiêu tại Ukraine trong video công bố hôm nay. Video: Zvezda.

Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo phá hủy 14 sở chỉ huy của Ukraine trong một ngày tại tỉnh miền nam Mykolaiv, miền trung Zaporizhzhia và Donetsk, cùng với đó là một khẩu đội phòng không tầm trung Buk-M1, ba kho đạn pháo và một kho dầu.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Giới chức Ukraine hôm nay cho biết lực lượng Nga đang tái tập hợp các đơn vị để chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào Slovyansk, thành phố mang tính biểu tượng quan trọng do Ukraine kiểm soát ở khu vực phía đông tỉnh Donetsk.

Đợt tấn công mới nhiều khả năng sẽ diễn ra sau khoảng thời gian “tạm dừng chiến thuật” để củng cố lực lượng, trong bối cảnh quân đội Nga hứng chịu tổn thất trong chiến dịch bao vây thành phố Severodonetsk và Lysychansk thuộc tỉnh Lugansk hồi tháng trước.

Bộ Quốc phòng Anh đánh giá Nga cũng đang củng cố vị trí phòng thủ trên khắp các khu vực họ kiểm soát ở miền nam Ukraine.

Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 4 tháng giao tranh. Đồ họa: Washington Post.

Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 4 tháng giao tranh. Đồ họa: Washington Post.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã lệnh cho các đơn vị hoạt động ở Ukraine đẩy mạnh tác chiến nhằm ngăn chặn những cuộc tập kích bằng pháo phản lực, tên lửa vào vùng lãnh thổ do Moskva kiểm soát ở miền đông Ukraine và khu vực khác.

Vũ Anh (Theo Ria Novosti)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*