Ukraine tuyên bố bắt chỉ huy nhóm biệt kích Nga

Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine hôm 18/7 thông báo trên Telegram rằng đội đặc nhiệm Kedr của họ phối hợp cùng Vệ binh Quốc gia và Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ đã đụng độ nhóm biệt kích Nga khi tiến hành chiến dịch đặc biệt tại làng Dementiivka, huyện Derhachi, tỉnh Kharkov.

Nhóm biệt kích chuyên thực hiện nhiệm vụ trinh sát và lật đổ (SRG) của Nga bị phát hiện khi ẩn nấp trong các tòa nhà đã bị phá hủy ở làng Dementiivka. Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine cho hay sau trận đụng độ, 36 lính biệt kích Nga đã thiệt mạng, nhiều binh sĩ bị thương.

Nhóm biệt kích Nga buộc phải rút lui, trong khi một trung đội trưởng SRG bị bắt làm tù binh và được đưa vào một cơ sở y tế để điều trị vết thương.

Stanislav Trutnev, người được cho là chỉ huy Nga đã bị Ukraine bắt. Ảnh: Pravda.

Stanislav Trutnev, người được cho là chỉ huy biệt kích Nga bị Ukraine bắt. Ảnh: Pravda.

Tình báo Ukraine cho biết trung đội trưởng bị bắt là Stanislav Trutnev, sinh năm 1989, người gốc tỉnh Zaporizhzhia của Ukraine, từng tham chiến ở Syria. Trutnev là thành viên Biệt đội Chống tàu ngầm 140 thuộc Hạm đội Phương Bắc của hải quân Nga.

Nga chưa bình luận về thông tin này.

Giới chức Ukraine hôm 18/7 cho biết lực lượng Nga đang tái tập hợp các đơn vị để chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào Slovyansk, thành phố mang tính biểu tượng quan trọng do Ukraine kiểm soát ở khu vực phía đông tỉnh Donetsk. Đợt tấn công mới nhiều khả năng sẽ diễn ra sau khoảng thời gian “tạm dừng chiến thuật” để củng cố lực lượng, trong bối cảnh quân đội Nga hứng chịu tổn thất trong chiến dịch bao vây thành phố Severodonetsk và Lysychansk thuộc tỉnh Lugansk hồi tháng trước.

Bộ Quốc phòng Anh đánh giá Nga cũng đang củng cố vị trí phòng thủ trên khắp các khu vực họ kiểm soát ở miền nam Ukraine.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã lệnh cho các đơn vị hoạt động ở Ukraine đẩy mạnh tác chiến nhằm ngăn chặn những cuộc tập kích bằng pháo phản lực, tên lửa vào vùng lãnh thổ do Moskva kiểm soát ở miền đông Ukraine và khu vực khác.

Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 4 tháng giao tranh. Đồ họa: Washington Post.

Cục diện chiến trường Ukraine sau gần 5 tháng giao tranh. Đồ họa: Washington Post.

Huyền Lê (Theo Pravda, Ukrinform)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*